icon menu icon search

Hướng Dẫn Câu Bình Ắc Quy Ô Tô Chỉ Trong 60 Giây

Ô tô không đơn thuần là phương tiện đi lại nữa, ô tô ngày nay đã đóng góp rất nhiều vào quá trình hoạt động kinh doanh, thương mại, vận tải, vận chuyển. Hay nói một cách khác, ô tô đã chuyển dịch thêm 1 công năng nữa, đó là công cụ làm ăn. Vậy thì khi ô tô – công cụ làm ăn bị hỏng hóc do lỗi ắc quy bị hết điện sẽ ra sao? Nó sẽ khiến cho hệ thống động cơ, hệ thống điện trên xe bị tê liệt.

Đối với một số bác tài mới hoặc chưa gặp tình trạng này sẽ khá bối rối, họ thường gọi ngay cho gara để cẩu xe về xử lý. Quả là một phương án quá tốn kém cả về chi phí lẫn thời gian, thay vì thế, bạn chỉ cần câu bình ắc quy ô tô là xong. Tuy nhiên, làm như thế nào để câu bình ắc quy ô tô, hãy đọc nội dung bài viết Hướng Dẫn Câu Bình Ắc Quy Ô Tô Chỉ Trong 60 Giây dưới đây.

Bình ắc quy ô tô là gì?

 

Tất nhiên rồi, chúng ta trước tiên nên tìm hiểu về bình ắc quy ô tô. Đây là thiết bị được gắn dưới nắp capo hoặc ở thân xe đối với các dòng xe tải, xe khách lớn, xe cẩu, xe múc. Bình ắc quy ô tô là bộ phận có nhiệm vụ tích trữ điện năng trong quá trình nổ máy để phục vụ cho các hạng mục công việc như:

Cung cấp điện năng để khởi động động cơ.

Cung cấp điện năng cho các thiết bị điện trên xe khi động cơ chưa nổ máy.

Duy trì, đảm bảo độ ổn định của các thiết bị tiêu thụ điện năng trên xe.

Bình ắc quy ô tô được chi thành 2 dòng sản phẩm là ắc quy khô và ắc quy nước. Hiện nay, ắc quy khô đang được tin dùng nhiều hơn do tính tiện lợi không cần phải bảo dưỡng của nó.

Bình ắc quy ô tô được sản xuất bởi nhiều hãng ắc quy như: GS, Đồng Nai, Varta, Delkor, Rocket, Amaron, Sebang.

Hướng Dẫn Câu Bình Ắc Quy Ô Tô Trong 60 Giây

 

Hướng Dẫn Câu Bình Ắc Quy Ô Tô là một kiến thức cơ bản nhưng lại rất quan trọng. Các bác tài xế cần trang bị cho mình kiến thức này để đảm bảo xử lý nhanh gọn các lỗi ắc quy bị hết điện nhanh chóng. Ít nhất sau khi kích bình ắc quy, bạn cũng có thể tự lái xe đến gara hoặc hãng để kiểm tra chi tiết.

Cụ thể về Hướng Dẫn Câu Bình Ắc Quy Ô Tô, các bạn nên thực hiện theo trình tự sau:

Kỹ thuật Câu bình Kích bình ắc quy ô tô không khó, các bạn cần tuân thủ theo 6 bước sau đây:

Bước 1: Xác định vị trí cực dương (+) và cực (-) chuẩn xác: Cực dương to hơn và có ký hiệu dấu (+), màu đỏ. Còn cực âm thì nhỏ hơn có ký hiệu dấu (-), màu đen.

Bước 2: Lau chùi, vệ sinh các đầu tiếp xúc cực (+) và (-), xem xét các dấu hiệu phồng, rộp, chảy dung dịch.

Bước 3: Đấu cáp với 2 cực ắc quy: Dùng 1 đầu dây kích bình nối với cực (+) của bình hết điện với cực dương của bình rời hoặc xe ô tô khác. Dùng 1 đầu dây còn lại đấu với cực (-) của ắc quy hoặc xe ô tô khác, đầu kia nối với một bộ phận kim loại không sơn trên xe bị hết bình.

Bước 4: Khởi động lại xe ô tô: Cho xe nổ máy khoảng 10 phút.

Bước 5: Tháo dây câu bình: Cẩn thận không cho dây tiếp xúc nhau.

Bước 6: Chạy xe bình thường, chú ý hạn chế các thiết bị điện trong khoảng 30 phút sau khi vừa kích bình.

Hướng dẫn sử dụng ô tô đúng cách để hạn chế lỗi ắc quy ô tô bị hết điện

 

Có một sự thật dù khó nghe, đó là 95% trường hợp lỗi ắc quy ô tô bị hết điện do cách sử dụng ô tô của tài xế. Điều này hoàn toàn có thể được ngăn ngừa một cách tối đa, bạn có thể lưu ý những thông tin dưới đây:

Chú ý hạn sử dụng ắc quy: Thông thường bình ắc quy ô tô có thời hạn sử dụng từ 2-4 năm tùy hãng và tần suất sử dụng. Bạn có thể ghi ra giấy, tạo nhắc nhở trên điện thoại để nắm được mốc thời gian cũng như số km đã di chuyển. Qua đó, có thể dự tính được khấu hao còn lại của bình ắc quy ô tô để có kế hoạch thay mới hoặc bảo dưỡng ắc quy.

Chú ý không lái xe quãng đường ngắn trong thời gian dài: Việc xe khởi động liên tục sẽ khiến tiêu hao lượng điện đáng kể, nhất là khi bạn di chuyển quãng đường ngắn trong thời gian dài. Cách tốt nhất nếu bạn dừng lại thời gian ít thì nên để máy nổ luôn là tối ưu nhất.

Chú ý nhớ nổ máy ít nhất 1 tuần 1 lần nếu bạn không có nhu cầu sử dụng ô tô: Có nhiều bác tài liên hệ chúng tôi để kích bình sau thời gian dài không sử dụng ô tô. Bởi vì điều này sẽ kích hoạt chế độ tự động xả điện của bình ắc quy ô tô. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid, giãn cách xã hội, các bạn nhớ ít nhất phải khởi động xe 1 tuần 1 lần để bình ắc quy có thể “hâm nóng, kích hoạt chế độ tích điện nhé.


Có thể bạn quan tâm?

Ắc Quy Đồng Nai Đà Nẵng

Đại Lý Ắc Quy Varta Đà Nẵng

Đại Lý Ắc Quy Tại Đà Nẵng

Hy vọng qua những chia sẻ bổ ích trên đây, bạn đã nắm bắt được nguyên lý hoạt động, cách sử dụng ắc quy ô tô, Hướng Dẫn Câu Bình Ắc Quy Ô Tô Chỉ Trong 60 Giây rất đơn giản phải không nào? Chúc bạn có những chuyến đi an toàn, xuyên suốt trên chiếc ô tô thân yêu của mình.

090 622 22 22

Message Facebook